"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Thư của LM H.-J. Winkens gửi ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp

Cha Hans-Joachim Winkens là linh mục chánh xứ của giáo xứ "Mariae Himmelfahrt" (Đức Mẹ Lên Trời) thuộc giáo phận Hamburg, Đức Quốc. Cha Hans-Joachim Winkens đã viết thư kêu gọi ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp lên tiếng, bênh vực cho các Thanh Niên Công Giáo yêu nước bị bắt cóc và giam cầm. Sau đây là thư của cha đã được dịch sang tiếng Việt:
.................................... 

Trọng kính Ðức Giám Mục Paul Nguyễn Thái Hợp,

Từ Giáo Xứ Ðức Mẹ Lên Trời (Pfarrei Mariae Himmelfahrt) thuộc Giáo Phận Hamburg ở Ðức Quốc, tôi xin trân trọng kính chào Ngài.


Trong Giáo Xứ của chúng tôi có rất nhiều người Công Giáo Việt Nam đang sinh sống. Họ là những người Công Giáo đạo đức và dấn thân cho Giáo Xứ. Họ thường xuyên lập bàn thông tin và xin chữ ký đòi trả tự do cho những người tín hữu Công Giáo đang bị tù tội tại Việt Nam. Chính vì vậy giáo xứ chúng tôi sẵn sàng ủng hộ họ.

Kính thưa Đức Giám mục,

Chúng tôi luôn mong mỏi Ngài tiếp tục hết lòng quan tâm cho tự do của 17 thanh niên Công Giáo.

Tại nước Ðức chúng tôi luôn đề cập đến vấn đề này, và ủng hộ những chính trị gia (lên tiếng về việc này) và đặc biệt chúng tôi cầu nguyện cho những người tù nhân và những ai giúp đỡ họ.

Chúng tôi được biết rằng, 10 thân nhân của 17 người thanh niên Công Giáo thuộc giáo phận Vinh, viết một lá thư thỉnh cầu Ngài che chở con em của họ. Theo thông thường thì những bản án này đã được định từ trước. Những phiên tòa mang tính hình thức này chỉ kéo dài tối đa khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận lời yêu cầu của những tín hữu Việt Nam trong giáo xứ Pfarrei Mariae Himmelfahrt, và thỉnh cầu Ðức Cha tiếp tục ủng hộ những người tù nhân này.

Chúng tôi xin hết lòng hỗ trợ và luôn cầu nguyện cho Ngài.

Xin chân thành cám ơn và kính chào Ðức Cha

Chánh Xứ
P. Hans-Joachim Winkens SAC , Pfarrer

Nguồn: Thanh Niên Công Giáo