Một số tài liệu nghiên cứu nói rằng vấn đề người đồng tính nắm
trong chủ trương thiềt lập "một trận tự mới" (new order) của
nhóm siêu quyền lực (superpower) đang lãnh đạo thế giới. Trong khi Cộng Sản chủ
trương dùng bạo lực cách mạng (revolutionary violence) để thực hiện một thế giới
bình đảng không giai cấp, nhóm siêu quyền lực chủ trương khi dùng bạo lực khi
dùng diễn biến hòa bình (peaceful evolution) để tạo dựng một trận tự mới mà họ
cho rằng tự do hơn, tốt đẹp hơn.
Giấc mơ của Cộng Sản đã thất bại, trong khi nhóm siêu quyền
lực tiếp tục tiến tới những mục tiêu của họ. Hợp thức hóa đồng tính là một
trong những biện pháp tiến tới phá vỡ dần một trật tự cũ đã tồn tại từ khi có
loài người, đó là chế độ hôn nhân truyền thống. Đây là một trận chiến từ
đàng sau. Nhưng tổ chức siêu quyền lực là tổ chức nào?
MỘT TRẬT TỰ MỚI CỦA
THẾ GIỚI
Nhìn vào đồng dollar của Mỹ, chúng ta thấy phía bên trái là
một vòng tròn ở giữa có hình kinh tự tháp, trên đầu kinh tự tháp là một con mắt
với hai chữ Latin trên đầu là “ANNUIT COEPTIS” có nghĩa là “Năm Mới
đã Bắt Đầu”. Ở dưới kinh tự tháp là một băng hình bán nguyệt có ghi dòng
chữ bằng tiếng Latin “NOVUS ORDO SECLORUM”, có nghĩa là “Một Trật Tự Mới của
Thế Giới”. Ở dưới nữa là ba chữ tiếng Anh: “THE GREAT SEAL” có nghĩa là “Đại
Ấn Tín”, tức ấn tín của triều đại chúng ta. Ở giữa đồng tiền có 4 chữ: “IN
GOD WE TRUST” có nghĩa là "Trong Thượng Đế Chúng Tôi Tin Tưởng". Phía
bên phải là một một con ó chân kẹp một nhành olive 13 lá biểu tượng cho 13 tiểu
bang đầu tiên của Hoa Kỳ.
Trong tác phẩm “The Power of Myth” Joseph Campbell nói
đó là những biểu tượng của nhóm Tam Điểm, một tổ chức siêu quyền lực của thế giới. The
Power of Myth là một cuốn tài liệu gồm 6 phần được đài truyền hình PBS phổ
biến năm 1988, ghi lại cuộc nói chuyện giữa nhà huyền thoại học Joseph Campbell
(1904 – 1987) và ký giả Bill Moyer. Trong cuộc nói chuyên đó Joseph Campbell đã
giải thích cho chúng ta có một khái niệm về các biểu tượng, mục tiêu, tổ
chức và hoạt động của nhóm Tam Điểm. Ba chữ “NOVUS ORDO SECLORUM” (Một
trật tự mới của thế giới) ghi trên đồng dollar là tuyên ngôn của nhóm này.
1.- Tam Điểm là tổ chức
nào?
Hiện nay có không dưới 50.000 tài liệu nói về tổ chức Tam Điểm,
nhưng khó có thể xác định một cách chính xác lịch sử, cơ cấu tổ chức và hoạt động
của nhóm này vì đây là một tổ chức bí mật, đứng đàng sau hậu trường để điều khiến
nhiều biến cố trên thế giới.
Thuật ngữ Tam Điểm được dịch từ tiếng Anh là “Freemasonry”,
tiếng Đức là „Freimaurerei“ và tiếng Pháp là “Franc-maçonnerie”, có
nghĩa là “Nền tảng tự do”. Sở dĩ người Việt dịch là Tam Điểm bởi vì người
ta tìm thấy trong các thư từ của những người thuộc tổ chức Tam Điểm viết cho
nhau thường gọi nhau bằng “Sư huynh” (Frère) hay “Sư phụ” (Maitre) viết tắt là
F hay M với ba dấu chấm làm thành hình tam giác đều, biểu tượng của tổ chức mà
chúng ta thấy trên đồng dollar của Mỹ.
2.- Tổ chức của Tam
Điểm
Về tổ chức, đơn vị cơ sở của Tam Điểm hiện nay được gọi là
“Private Lodge” hay “Constituent Lodge” (hội quán chi nhánh), còn ban lãnh đạo
tại mỗi quốc gia hay tiểu bang là “Grand Lodge” do một “Masonic High Council” (Hội
Đồng Cấp Cao) lãnh đạo. Cơ quan lãnh đạo trên toàn thế giới được gọi là “Masonic
High Council the Mother High Council of the World”. Chúng ta chỉ biết địa chỉ
văn phòng của các tổ chức cơ sở, còn từ cấp tiểu bang hay quốc gia trở lên đều
được giữ kín.
Một tài liệu được công bố năm 1992 cho biết số hội viên của
Tam Điểm ở Mỹ là 5 triệu, Anh 7 triệu, Úc 7 triệu. v.v. Không ai có thể biết số
hội viên của Tam Điểm trên thế giới hiện nay.
Người ta nói nhiều nhân vật lãnh đạo thế giới là hội viên của
hội Tam Điểm, chẳng hạn như các tổng thống Washington, Thomas Jefferson,
Grant, Abraham Lincoln, Franklin Roosevelt, Trumann, Lyndon B. Johnson… của Mỹ;
thủ tướng Winston Churchill của Anh; Paul Doumer, Mendès France, François
Mitterrand của Pháp, v.v. Nhiều người tin rằng hai tổng thống của Mỹ và Pháp hiện
nay là Barack Obama và Francois Hollande đều là hội viên của Tam Điểm.
3.- Tam Điểm và Một
Trật Tự Mới
Thuật ngữ “Môt Trật Tự Mới” của Tam Điểm bao gồm nhiều
lãnh vực, từ chính trị, kinh tế, quân sự đến văn hóa, xã hội. Tam Điểm cho rằng
những trật tự hiện có trong các tôn giáo và văn hóa cổ truyền không còn thích hợp
với thời đại mới nữa.
Chiến thắng đầu tiên của Tam Điểm là chấm dứt chế độ quân chủ
ở Tây phương và tách rời giáo quyền ra khỏi thế quyền, đưa tới cuộc cách mạng
Pháp 1789 và các cuộc cách mạng tiếp theo.
Lúc đầu giữa Giáo Hội La Mã và Tam Điểm có một sự đối kháng
rất quyết liệt, nhưng sự đối kháng đã giảm dần khi cả hai nhận ra rằng còn những
đối kháng khác quan trọng hơn như Đức Quốc Xã và Cộng Sản chẳng hạn. Cuốc chiến
giữa Tam Điểm với Đức Quốc Xã và Cộng Sản là cuộc chiến một mất một còn. Cả Đức
Quốc Xã lẫn Cộng Sản đã sụp đổ.
Kế hoạch toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới hiện nay là một
trong những trật tự mới do Tam Điểm đề xướng và đang cố gắng thực hiện nhưng
khó thành công. Sự vùng dậy của khối Hồi Giáo đã làm nhiều kế hoạch của Tam Điểm
phải ngừng lại. Chiến thuật hiện nay của Tam Điểm là tiêu diệt các lãnh tụ Hồi
Giáo có chủ trương hình thành một khối Hồi Giáo thống nhất và phân hóa khối Hồi
Giáo ra thành nhiều mãnh để dễ chi phối.
Một vấn đế quan trọng khác đã được Tam Điểm quan tâm là phá
vỡ nền tảng gia đình truyền thống đã có từ lâu trong Khổng Giáo, Thiên Chúa Giáo,
Hồi Giáo và các nền văn hóa khác. Tam Điểm đã đi từ giải phóng tình dục đến giải
phóng con cái ra khỏi guồng máy gia đình. Tục giao “Trẻ nhờ cha già cậy con” áp
dụng ở Trung Hoa và Việt Nam từ xưa, nay được đổi thành “Trẻ nhờ welfare
già cậy nursing home”! Đồng tính được nhận ra là một công cụ tốt có thể
làm lung lay nền tảng gia đình truyền thống.
THỰC TRẠNG CỦA NGƯỜI
ĐỒNG TÍNH
1.- Một vài diễn biến
lịch sử
Trước đây, hai người cùng giới yêu nhau và làm tình với nhau
được gọi là tình dục đồng giới tính (homosexual). Ngày nay phạm vi của đồng
tính được mở rộng, bao gồm cả những người đồng tính nam nữ, song tính và
chuyển giới (lesbian, gay, bisexual, transgender được viết tắt là LGBT),
Trong bài này, chúng tôi dùng chữ đồng tính để chỉ tất cả những người thuộc các
loại nói trên.
Từ xưa, đồng tính bị coi là một thứ bệnh lý hay là một hiện
tượng luyến ái “không bình thường”, “không tự nhiên" hoặc "lệch lạc".
Quan niệm này thường đưa tới sự kỳ thị hay ngăn cấm các hiện tượng đồng
tính.
Dưới thời Đức Quốc Xã, Hitler ra lệnh loại trừ những người đồng
tính vốn bị coi như là những cặn bã của xã hội. Tổ chức Gestapo (Mật
vụ của Đức) lập danh sách những người đồng tính và đưa họ vào các trại tập
trung. Từ 1933 đến 1945, có khoảng 100.000 nam đồng tính bị bắt giam. Trong các
trại tập trung, những người đồng tính bị bắt mang một cái băng màu hồng hình
tam giác (Rosa Winkel) và bị đối xứ tàn bạo. Người ta ước lượng có khoảng 5.000
đến 15.000 người đồng tính bị chết trong các trại này. Sau khi chế độ Đức Quốc
Xã sụp đổ, những người đồng tính đã tập họp lại thành các tổ chức để bảo vệ và
đòi hỏi các quyền của họ.
Từ năm 1973, Hiệp hội Tâm thần học Mỹ không còn xem đồng
tính luyến ái là một bệnh tâm thần nữa. Và trong những thập kỹ qua, một "nền
văn hóa đồng tính" đã được hình thành tại các nước Tây phương. Một số
quốc gia đã cho phép những người đồng tính có quyền kết hôn cũng như nhận con
nuôi. Nhưng sự xuất hiện của HIV/AIDS từ giữa thập niên 1980 đã tạo thành những
vấn đề mà người đồng tính phải đương đầu.
2.- Con số người đồng
tính hiện nay
Tìm kiếm tài liệu thống kê chính xác về người đồng tính trên
thế giới, kể cả tại các nước Tây phương, là chuyện rất khó vì sự biểu lộ của họ
thường không công khai. Nhiều tổ chức thăm dò cho biết tại các quốc gia Âu
Châu, số người đồng tính là từ 1% đến 5% dân số. Riêng ở Pháp, tạp chí Têtu ước
lượng khoảng từ 5% đến 10%.
Tại Hoa Kỳ, ngày 17.2.2013 cơ quan thăm dò Gallup
đã công bố kết quả một cuộc thăm dò tại 50 tiểu bang cho thấy thủ đô Washington
là nơi có tỷ lệ đồng tính cao nhất: 10% dân số. Trong khi đó ở California
là 4,0% và New York 3,8%. North Dakota có tỷ lệ này thấp nhất: 1,7%. Tính
chung số người đồng tính ở Mỹ là khoảng 3,5% dân số.
Tại các nước Châu Á, đồng tính chưa trở thành vấn đề lớn.
Tài liệu cho biết số người đồng tính ở Trung Quốc chiếm khoảng 0,17% dân số,
còn ở Việt Nam từ 0,06% đến 0,15%.
Hiện nay có trên 80 nước xem đồng tính là tội phạm ở những mức
độ khác nhau. Tại 8 nước là Iran, Mauritania, Nigeria, Pakistan, Ả Rập Saudi,
Sudan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và Yemen, đồng tính có thể bị tội
tử hình. Tại Châu Á hiện chưa có quốc gia nào chấp nhận hôn nhân hay kết hợp
dân sự đồng tính.
GIẢI PHÁP CHO ĐỒNG
TÍNH
Từ ngàn xưa, những định chế hôn nhân khác nhau đã được thành
lập, có khi thành văn có khi bất thành văn, với hai mục tiêu chính là (1) di
truyền nói giống và (2) dưỡng dục con cái. Mạnh Tử đã từng nói: “Bất
hiếu hữu tam, vô hậu vi đại”, tức bất hiếu có ba điều, trong đó không có con nối
giòng là tội nặng nhất.
Tình mẫu tử được coi là một bản năng thiên phú được ban cho
người phụ nữ để thực hiện sứ mạng dưỡng sinh. Chính tình yêu thương con cái là
sợi dây liên kết gia đình lại thành một khối chặt chẽ, và sự tan vỡ sẽ ảnh hưởng
đến vấn đề dưỡng dục con cái. Đạo hiếu đã giúp xây dựng đại gia đình trong đó “trẻ
nhờ cha già cậy con”. Vì thế, lễ thành hôn thường được cử hành theo một
nghi thức trọng thể với lời chúc “trăm năm hạnh phúc”. Tất cả những tập
tục và quy định trên là để bảo vệ gia đình. Không có chỗ đứng nào cho đồng tính
trong những định chế hôn nhân như thế.
Tuy nhiên, sau biến cố do chế độ Đức Quốc Xã gây ra cho những
người đồng tính, người ta đã nghĩ đến việc hình thành một định chế để bảo vệ
các quyền của người đồng tính. Nhưng một cuộc tranh luận gay cấn đã xảy
ra: Đa số nhận định rằng mục tiêu của kết hợp giữa hai người đồng tính và giữa
hai người khác tính có rất nhiều điểm không giống nhau, nên phải có những
định chế khác nhau. Một số lại cho rằng việc thiết định hai quy chế riêng cho
hai trường hợp sẽ tạo ra sự bất bình đẳng. Đây chỉ là một lối ngụy biện nhưng lại
được một số nhà lãnh đạo chính trị ủng hộ.
Biểu tình chống hợp thức hoá hôn nhân đồng tính tại Paris
Hiện nay có 21 quốc gia đã hình thành quy chế
riêng cho người đồng tính và gọi đó là "sự kết hợp dân sự", tiếng
Anh là Civil Union,Civil Partnership hay Domestic Partnership. Có
4 tiểu bang của Hoa Kỳ cũng đã đi theo giải pháp này là Delaware, Hawaii,
Illinois and New Jersey.
Trái lại, có 14 quốc gia cho rằng việc hình thành
một định chế riêng cho người đồng tính là bất bình đẳng, nên quy định rằng người
đồng tính được kết hôn theo hôn nhân truyền thống, đó là các quốc gia Hà Lan, Bỉ,
Tây Ban Nha, Canada, Nam Phi, Argentina, Uruguay, Na Uy, Iceland, Thụy Điển,
Đan Mạch, Bồ Đào Nha, New Zealand và Pháp. Tại Hoa Kỳ, đã 5 tiểu bang cho phép
những người đồng tính được kết hôn là Connecticut, Iowa, Massachusetts,
Vermont, New Hampshire và District of Columbia.
Như vậy còn rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ chưa đi vào
cuộc chiến.
RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
Hiện nay, người dân Hoa Kỳ đang đợi phán quyết của Tối Cao
Pháp Viện liên quan đến hai vụ kiện về tình cách bất hợp hiến của luật cấm hôn
nhân đồng tính, đó là vụ “United States v. Windsor” từ New York và vụ “Hollingsworth
v. Perry” từ California.
Người ta thường ví các Thẩm Phán TCPV Hoa Kỳ như những
người mặc áo hai túi, muốn tuyên bố hợp hiến thì bốc túi bên này, còn muốn
tuyên bố bất hợp hiến thì bốc túi bên kia. Cách nào cũng có thể lập luận suông sẻ
cả. Bốc túi nào là tùy thuộc vào chủ trương của nhóm siêu quyền lực đứng sau hậu
trường. Chúng tôi sẽ có bài phân tích khi phán quyết của TCPV được công bố.
Trong khi đó nhiều tổ chức tôn giáo và xã hội vẫn tiếp tục
nghiên cứu và xử dụng những phương thức tâm lý hay tôn giáo để giúp những người
đồng tính giảm bớt ham muốn của mình, tránh xa những quan hệ đồng giới hoặc
thay đổi thiên hướng tình dục. Các nhóm ex-gay (như nhóm Exodus International)
được thành lập để giúp những người đồng tính trở lại cuộc sống như những người
bình thường.
Ngày 9.6.2013
Lữ Giang