"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Lễ Vĩnh Khấn của Sr. Cêcilia Nguyễn Thị Thúy Hường, Dòng Mến Thánh Giá Bonn


Sáng thứ bảy, ngày 17.08.2013 vào lúc 9 giờ tại nhà nguyện Dòng Mến Thánh Giá Gò vấp Sài Gòn, Sr. Cêcilia Nguyễn Thị Thúy Hường đã Tuyên Khấn Vĩnh Viễn. Được biết Sr.Cêcilia đã sang Đức từ khi còn khá nhỏ sống ở cộng đoàn Norden Bắc Đức. Từ ngày bước theo tiếng mời gọi của Đức Giêsu thì lên tu học ở Bonn, sau hơn tám năm sống trong nhà dòng cùng qúy Sr ở đây mà bể trên là Sr. Têrêsa Vũ Thị Phượng. Hôm nay người nữ tu trẻ trở về Nhà Mẹ tại Việt Nam để Tuyên Khấn vĩnh viễn trước mặt cộng đoàn và Mẹ Bề Trên Tổng Quyền.

Linh mục Giu-se Trần Hoà Hưng Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Don Bosco chủ tế và chia sẻ Lời Chúa. Trong những lời chia sẻ ngài đã đã nhấn mạnh đến sự cao cả ra đi phục vụ và làm chứng nhân cho Thiên Chúa. Đời tu là lội ngược giòng. Sơ Cecilia đã dám lội ngược giòng để minh chứng cho mọi người thấy rằng Thiên Chúa là tình yêu. Dù rằng trong đau khổ và đắng cay vẫn có sự hiện diện ngọt ngào của "Tình Yêu Thiên Chúa". Chỉ có Thiên Chúa mới làm cho con người trở nên hạnh phúc trọn vẹn mà thôi.

Kết thúc bài chia sẻ Lời Chúa là phần tuyên Khấn vĩnh viễn của Nữ tu Cêcilia trước mặt Thiên Chúa, Mẹ Bề Trên Tổng Quyền cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Trước mặt Chúa con tuyên lời vĩnh khấn
Hạnh phúc thay trong ngấn lệ nồng say
Ngài đưa con bước vào thế gian này
Bên Bàn Thánh hôm này tràn yêu mến

Thánh Giá Ngài tuyệt hảo con đưa đến
Từng bước đường như nến sáng tỏa lan
Trong tim con rực lửa cháy nồng nàn
Xin tan chảy vào ngàn nơi con đến. 


Trong Thánh Lễ có sự hiện diện linh mục Maria Mátthêu Nguyễn Bá Linh, Viện Phụ Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước, linh mục Giuse Hồ Sỹ Hữu, thư ký Toà Giám Mục Phan Thiết, cùng với quý linh mục đồng tế và cộng đoàn tham dự. Đặc biệt hơn là sự hiện diện của đa số các Sơ từ Bonn bên Đức Quốc về tham dự để cùng đồng hành trong vui mừng và yêu thương.


Sau Thánh Lễ dĩ nhiên không thế thiếu buổi tiệc mừng Sr. Cecilia tân vĩnh khấn. Quý Cha, quá tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự cùng chúc mừng trong tình huynh đệ và đầy yêu thương.

Xin hân hoan chúc mừng đến gia đình ông bà cố Tịnh và cộng đoàn Norden Bắc Đức. Cũng không thể thiếu lời chúc mừng tới sơ bề trên Têrêsa Vũ Thị Phượng và quý sơ thuộc Dòng Mến Thánh Giá Bonn. 

Thanh Sơn

19.08.2013