"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Lời kêu gọi trợ giúp các nạn nhân lũ lụt tại Đức


Kính quý độc giả,
Đặc biệt quý độc giả ở Đức,

Từ mấy tuần qua, chúng ta chứng kiến cảnh lũ lụt tại nhiều thành phố của nước Đức: vì thời tiết xấu trong suốt tháng năm, mưa lũ cả tháng khiến mực nước các sông chính ở Đức dâng cao, có nơi hơn 12 mét. Thêm vào đó, một vài đập nước bị bể, gây ngập lụt cho nhiều vùng xung quanh, khiến nhiều thành phố và làng mạc ngập lụt trong nhiều tuần lễ… Đây là một trận lụt gây thiệt hại về vật chất nặng nề nhất cả hàng trăm năm nay.

Đáp lời kêu gọi „Cùng nhau cứu trợ các nạn nhận lụt lội“ (Gemeinsam für die Opfer der Fluten) của hội thiện nguyện CARITAS thuộc Giáo Hội Đức, quỹ Trương Mục Tình Thương của Dân Chúa xin tóm tắt thư kêu gọi đầy tình nhân đạo và bác ái Kitô giáo dưới đây:

„Chúng ta chứng kiến hàng trăm ngàn người sinh sống dọc theo các bờ sông lụt lội đang lâm cảnh „màn trời chiếu đất“. 

Rất nhiều gia đình đã trải qua cảnh tang thương này lần thứ hai trong vòng gần 10 năm qua.

Ông Astrid Winkler, người điều hành hội Caritas trong giáo hạt Meißen đang bị ngập lụt, đã phát biểu như sau:„Vào năm 2002 rất nhiều nạn nhân lụt lội thời ấy hy vọng trong những tuần đầu rằng họ sẽ mau chóng trở lại cuộc sống bình thường. Bây giờ thì họ biết rất rõ rằng phải mất nhiều năm trời để có thể hồi phục được mọi thiệt hại vật chất, nhất là chữa lành được các vết thương lòng. Chính những cảm nghiệm đau đớn ấy làm cho nhiều người cảm thấy nản lòng và ngao ngán“.

Cơ quan từ thiện Caritas ra tay cứu trợ các nạn nhân lũ lụt cả vật chất lẫn tinh thần. Nhiều gia đình cần khẩn cấp các máy móc như mấy sấy khô nhà cửa và máy xịt để rửa sạch bùn trong nhà ngoài đường…Những công việc này giúp cho hàng trăm ngàn nạn nhân có thể mau chóng hồi cư, bắt đầu cuộc sống bình thường mà không bị ẩm ướt mốc meo gây thiệt hại cho sức khoẻ.

Ngoài ra, cơ quan Caritas còn điều động nhiều người thiện nguyện đến giúp đỡ cùng chung tay góp sức với các gia đình nạn nhân để phục hồi lại cuộc sống“

Đáp lời kêu gọi tha thiết của Caritas Đức, chúng ta đang sinh sống tại nước Đức hay các nước Âu Châu, chúng ta đã từng đón nhận sự trợ giúp tinh thần cũng như vật chất trong bao nhiêu năm qua của hàng bao triệu ân nhân địa phương, nhất là những ngày mới chân ướt chân ráo đến định cư tại các nước châu Âu…Chúng ta cũng có thể đóng góp phần nhỏ bé của mỗi cá nhân hay nhân danh mỗi cộng đồng chúng ta.
Nghĩa cử nhỏ bé của chúng ta nói lên tấm tình biết ơn và nghĩa tương thân tương ái với hàng triệu nạn nhân lụt lội

Xin cùng ra tay trợ giúp cùng với cơ quan từ thiện Caritas Đức.
Xin các cộng đoàn tổ chức quyên góp tuỳ theo sáng kiến và hoàn cảnh địa phương.

BW/ Bank, Konto Nr. 1261910, BLZ 60050101
Schwiftcode: DE 28 6005 0101 0002 0775 81
Xin ghi: “Lụt Đức“

Tòa soạn DÂN CHÚA sẽ tổng kết và chuyển tất cả tiền quyên góp về CARITAS Đức

Chân thành ghi ơn
Lm. Stephanô Bùi Thượng Lưu