"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Kêu gọi cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung Việt Nam

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
................................................

THƯ KÊU GỌI
cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung

Thanh Hóa ngày 18.10.2016

Kính gửi Cộng Đồng Dân Chúa tại Việt Nam và hải ngoại,

Như anh chị em đã biết, trong những ngày này, thiên tai đang tàn phá khốc liệt mộ tsố tỉnh Miền Trung Việt Nam, từ Nghệ An đến Thừa Thiên (Huế), nặng nề nhất là tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa to gió lớn kéo dài trên diện rộng, nước lũ ồ ạt dâng cao, gây ra bao cảnh tang thương mất mát… Tính đến ngày 17.10.2016 đã có 29 người mất tích, 121.000 ngôi nhà bị chìm ngập hoặc cuốn trôi. Rất nhiều bệnh xá, nhà thương, trường học, đường xá, cầu cống và đê điều bị phá hủy (theo bào điện tử Dân Trí ngày 17.10.2016). Trong phút chốc, cuộc sống bỗng trở thành gian nan khốn khó: mùa màng mất trắng, lương thực khan hiêm, quần áo và thuốc men thiếu thốn; trẻ em phải nghỉ học…

Biết đến bao giờ mới tìm lại được cuộc sống đã mất? Đó là câu hỏi khẩn thiết đặt ra cho mỗi người chúng ta vào lúc này.

Nhân danh Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các linh mục tu sĩ, mọi thành phần Dân Chúa, quốc nội cũng như hải ngoại, cùng chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào lâm nạn vượt qua khó khăn.

Đây là cơ hội quý báu để chúng ta khám phá dung mạo của Chúa Giêsu nơi tha nhân (xem Mt 25, 31-46) theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này. Hơn bao giờ hết, Chúa Giêsu nơi người anh em cùng quẫn đang từng ngày từng giờ chờ đợi chúng ta đến cứu vớt.

Anh chị em cũng hãy cầu nguyện cho những người qua đời trong trận thiên tai này được an nghỉ, và cho thân nhân của họsớm tìm lại cuộc sống ổn định.

Tất cả những ai sẽ nhận được quà hảo tâm của anh chị em sẽ mãi nhớ ơn anh chị em đã góp phần đưa họ ra khỏi cảnh đời lênh đênh. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót trả công bội hậu cho anh chị em.

TM Ban Thường Vụ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
Chủ tịch
Giuse Nguyễn Chí Linh
Giám mục GP Thanh Hóa
(ấn ký)

Địa chỉ liên lạc:
* Phẩm vật và ngân khoản cứu trợ xin gửi về
ỦY BAN BÁC ÁI XÃ HỢI CARITAS VIỆT NAM
Trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
319 Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Phước,
quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Đt.: 083 727 1904
Email: cariatasvietnamccsa@gmail.com

* Account (trương mục ngân hàng)
Tên tài khoản:  UBBAXH Caritas Vietnam
Số tài khoản:
- VNĐ: 033.1.00.379133.5
- USD: 033.1.37.379370.5
- EUR: 033.1.14.380725.6
Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Bến Thành
69 Bùi Thị Xuân, Q. 1, TP Hồ Chí Minh
Swift code ngoại tệ: BFTVVNVX
Bank code: 79203008

...... Bản văn gốc...........................