"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Kỷ niệm 35 năm ngày con tàu Cap Anamur ra khơi cứu người tị nạn vượt biển


Kính thưa quý vị và các bạn,

cách đây 35 năm, vào ngày 09.8.1979, con tàu nhân đạo CAP ANAMUR xuất phát trực chỉ biển Đông để cứu vớt thuyền nhân Việt Nam trốn chạy nạn Cộng Sản. Từ 1979 đến 1986, các con tàu CAP ANAMUR đã cứu vớt được 11.300 thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam, đại đa số hiện đang sống ổn định và thành công trên nước Đức.

Một ĐẠI HỘI CAP ANAMUR sẽ được tổ chức để mừng ngày lịch sử này, đồng thời nói lên lý do sự hiện diện và thành công vượt bực của người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức nói riêng và toàn Âu Châu nói chung.

Từ trước đến nay, các Đại Hội CAP ANAMUR đều được tổ chức tại Troisdorf, quê hương của Ts. Rupert Neudeck, người sáng lập Ủy Ban CAP ANAMUR và GRÜNHELME. Năm nay, lần đầu tiên Đại Hội sẽ được tổ chức tại hải cảng Hamburg, nơi xuất phát và trở về của các con tàu CAP ANAMUR và cũng là nơi có Tượng Đài Thuyền Nhân Tỵ Nạn Cộng Sản đã được khánh thành vào ngày 12.9.2009.

Ban Tổ Chức, gồm Ủy Ban CAP ANAMUR e.V./GRÜNHELME e.V. và HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CS HAMBURG e.V., sẽ tổ chức ĐẠI HỘI CAP ANAMUR vào ngày 09.8.2014 tại cảng Hamburg, ngay trước Tượng Đài Tỵ Nạn. Đây là dịp ngưòi Việt TNCS chúng ta biểu lộ lòng biết ơn sâu xa đến Ts.Rupert  Neudeck và chính quyền cũng như nhân dân Đức đã cứu sống, đùm bọc, giúp đỡ chúng ta có được một cuộc sống thành công hiện nay trong Tự Do, Dân Chủ, Nhân Bản và Nhân Quyền.

Cũng như những lần trước, ĐẠI HỘI CAP ANAMUR  năm nay sẽ có sự hiện diện của nhiều quan khách nổi tiếng tại Đức và các chính trị gia cao cấp trong chính quyền trung ương và nhiều tiểu bang. Chương trình chi tiết sẽ được thông báo trong ngày gần đây.

Ngoài ra, để góp phần vào chi phí tổ chức ngày Đại Hội tri ân những ân nhân đã cứu sống chúng ta trên biển cả cũng như đã cưu mang chúng ta trong quá trình 35 năm; chúng tôi chân thành kêu gọi quý vị đóng góp ít nhiều vào chi phí tổ chức. Sự ủng hộ xin chuyển vào Trương Mục của Hội Người Việt TNCS Hamburg như sau:   
                      
VEREIN DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE IN HAMBURG e.V.
IBAN:   DE75 2005 0550 1088 2109 33
BIC:   HASPDEHHXXX
Verwendungszweck:  CAP ANAMUR

Ủng hộ từ trên 50,-€ trở lên sẽ có SPENDEBESCHEINIGUNG. Nếu quý vị cần Spendebescheinigung xin vui lòng ghi thêm địa chỉ của mình trong mục Verwendugszweck.

Ví dụ:
* Không cần Spendebescheinigung: Cap Anamur
* Cần Spendebescheinigung: Cap Anamur, Le Ung Ho, Hamburger Str. 08, 22083 Hamburg

Xin cảm ơn quý vị và xin ghi nhớ: Đại Hội CAP ANAMUR ngày 09 tháng 8 năm 2014 tại Hamburg.

Trân trọng

Thay mặt Ban Tổ Chức:

Nguyễn Hữu Huấn                         Lê Ngọc Tùng
Ủy Ban CAP ANAMUR e.V.       HỘI NGƯỜI VIỆT TNCS
và GRÜNHELME e.V.                 HAMBURG e.V.
thomas.nguyen@t-online.de           thuongquavietnam75@hotmail.com
Tel.: 0163/733 9348                     Tel.: 0176/4814 7263