"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Tam Nhật Tĩnh Tâm 2023 tại Hamburg

Maria Knotenlöserin (auch Maria vom Knoten oder Knotenmadonna) ist ein Gnadenbild in der katholischen Wallfahrtskirche St. Peter am Perlach in Augsburg

Maria, Đấng tháo gỡ các nút thắt cho từng cá nhân, cho những khó khăn trong gia đình, cho Cộng Đoàn, cho những khủng hoảng, cho bệnh tật, ngay cả cho chiến tranh, cho dịch bệnh Corona… và Maria, Đấng tháo gỡ các nút thắt cho thời điểm Giáo Hội Đức đang khủng hoảng trầm trọng.

CHƯƠNG TRÌNH TĨNH TÂM 2023 TẠI HAMBURG

Tại thánh đường St. Agnes, Jenfelder Allee 79, 22045 Hamburg-Tonndorf

* Thứ sáu, 06.10.2023: 
- 19g30: Lễ Thánh Tâm khai mạc Tam Nhật Tĩnh Tâm - Bài Giảng 1

* Thứ bảy, 07.10.2023:
- 10g30 Thánh Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi (mừng Quan Thầy Hội các Bà Mẹ CG)
>>> Xin Giáo Dân hái bông hoa ngoài vườn ở nhà mang đến dâng kính đền Đức Mẹ Maria
- Sau Lễ là Bài Giảng 2 
- 12g: nghỉ trưa 
- 14g30: Bài Giảng 3 và giải đáp
- 17g: nghỉ chiều
- 20g: Chầu Thánh Thể và chúc lành cho từng cá nhân

* Chúa nhật, 08.10.2023:
- 10g30: Đọc kinh Thần Vụ (Thánh Vịnh). Sau đó đúc kết
- 14g00: Thánh Lễ Mừng Quan Thầy Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang
>>> Sau Thánh Lễ Cộng Đoàn mừng liên hoan trong hội trường

..................................................
Lời Nguyện Dâng Lên Mẹ Maria, Đấng tháo gỡ các nút thắt

Lạy Mẹ Maria / Mẹ tháo gỡ các nút thắt / chúng con không thể kể cho hết được, những điều tốt lành mà Mẹ đã đem lại cho chúng con.
Lạy Mẹ Maria / Mẹ tháo gỡ các nút thắt / xin Mẹ đừng ngừng nghỉ vì còn rất nhiều nút thắt / nút rối khác / chúng đang xuất hiện mỗi ngày một nhiều hơn.
Lạy Mẹ Maria / Mẹ tháo gỡ các nút thắt / thật an ủi cho chúng con biết bao / khi chúng con nghe được âm thanh toát ra từ đôi tay xót thương của Mẹ / đang tháo gỡ từng nút rối của đời con.

Lạy Mẹ Maria / Mẹ tháo gỡ các nút thắt / thật tuyệt vời biết bao / khi chiêm ngắm đôi mắt Mẹ / đang chăm chú vào từng nút thắt của chúng con. / Ôi đôi mắt của tình yêu! / Đôi mắt của người Mẹ dịu hiền.
Lạy Mẹ Maria / Mẹ tháo gỡ các nút thắt / của từng người và của từng gia đình chúng con / dưới sự trợ giúp của các Thiên Thần tiếp sức bên Mẹ / trong tay Mẹ chẳng có nút thắt đáng ngại nào là không gỡ được / xin Mẹ nhận lấy những nút thắt ngày hôm nay / chúng con trao vào tay Mẹ / Mẹ của lòng thương xót. Amen.

..................................................
Kinh xin ơn Đức Mẹ tháo gỡ các nút thắt

Lạy Đức Trinh Nữ Maria, là Mẹ của tìnhyêu dịu dàng, Mẹ không bao giờ từ chối chạy đến cứu giúp một đứa trẻ đang gặp nguy nan. Mẹ có đôi bàn tay không bao giờ ngưng nghỉ cứu giúp con cái yêu dấu của Mẹ, vì đôi bàn tay của Mẹ được thúc đẩy bởi tình yêu thiêng liêng / và lòng thương xót bao la vô bờ bến tồn tại trong trái tim Mẹ. Xin Mẹ đưa mắt nhân từ mà nhìn đến con.

Xin Mẹ đoái thương nghe tiếng thét gào của những nút thắt tồn tại trong cuộc đời con. Mẹ biết con tuyệt vọng dường nào; Mẹ biết con đau đớn dường nào bởi những nút thắt ràng buộc này.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ được Thiên Chúa giao phó tháo gỡ những nút thắt trong cuộc đời con cái Chúa. Con phó thác trong tay Mẹ dải ruy băng cuộc đời con. Không ai - kể cả chính ma quỷ - có thể lấy khỏi con sự chăm sóc ân cần của Mẹ. Trong bàn tay của Mẹ, không có nút thắt nào là không thể tháo gỡ. Lạy Mẹ đầy quyền năng, nhờ ân sủng và lời cầu bầu đắc lực của Mẹ trước tòa Chúa Giêsu Con Mẹ / và là Đấng giải thoát của con, hôm nay xin Mẹ hãy lấy tay cầm lấy nút thắt này (kể ra khó khăn... nút thắt của mình). Con van xin Mẹ hãy tháo gỡ nút thắt này vì vinh quang của Thiên Chúa, một lần cho mãi mãi, vì Mẹ là niềm cậy trông của con. 

Ôi lạy Đức Mẹ, Mẹ là niềm ủi an duy nhất mà Thiên Chúa ban tặng cho con, là sức mạnh củng cố sự yếu hèn của con, là sự khích lệ cho những đắng cay của con, và cùng với Chúa Kitô Mẹ là sự giải thoát cho con khỏi mọi xiềng xích. 

Xin Mẹ nhậm lời con kêu xin. Xin Mẹ gìn giữ con. Xin Mẹ hướng dẫn con. Xin Mẹ bảo vệ con, ôi lạy Mẹ là chốn nương ẩn an toàn của con! 
Lạy Mẹ Maria là Đấng Tháo Gỡ Các Nút Thắt, xin cầu cho con. Amen.