"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Thần Cảm Giả Mạo


Hiện tượng té ngã vật vã xuất thần, nói ú ớ "tiếng lạ", không chỉ xảy ra ở các nhóm gọi là "Thánh Linh Đặc Sủng", nhưng cũng xảy ra ở trong các giáo phái Tin Lành. Xin mời Quý Vị đọc bài sau đây trên trang mạng của Giáo Hội Tin Lành Luther bên Hoa Kỳ.
.................
Thật đúng là Thần cảm giả mạo, bị tà linh lừa dối, tưởng lầm là công việc của Thánh Linh. Năm 1986 ở Việt nam, khi phong trào tiếng lạ phát khởi, tôi đã thấy có xuất hiện những hiện tượng này nơi một số anh em Tin Lành C&MA đã ly khai theo giáo phái Ngũ tuần AG & FG (Assemly of God và Full Gospel. Tôi thấy họ dạy dỗ về giáo lý thịnh vượng, nghĩa là người nào tin Chúa phải trở nên giàu có vì bạc là của Chúa , vàng cũng la của Chúa v.v... và người tin Chúa mà nghèo khổ là người có vấn đề.

Tôi đã khuyên bảo một số anh chị em hãy cẩn thận và coi chừng nhưng họ tin các mục sư C&MA đã theo giáo phái Ngũ tuần hơn tin vào lời khuyên của tôi. Sau đó tôi thấy có hiện tượng nói tiếng lạ giả, tiếng sì sì của một số người không nói ra thành một thứ ngôn ngữ nào và chứng ngây ngất như những người đồng bóng. Tôi đã cảnh giác và không theo họ cùng mở lời khuyên can một số anh em khác coi chừng bị rơi vào cảm xúc, cảm giác (thần cảm giả mạo).

Tuy nhiên họ không nghe còn biện luận với tôi là chả lẽ mục sư lại giảng dạy sai sao? Tôi thấy họ còn con đỏ quá và chỉ biết cầu nguyện cho họ mà thôi và tôi chia tay với họ. Sau tôi thấy một số người đến chi hội Trương Minh Giảng, ngoài buổi nhóm chính và có một phụ nữ nói tiên tri, tôi cảm nhận chị này bị thần cảm giả mạo và quả nhiên lời tiên tri của chị nói về sự chữa bịnh của Chúa cho một chị em không ứng nghiệm. Tôi mặc dầu có từng trải kinh nghiệm nói thứ tiếng ngoại ngữ này, và tôi thấy mình nói có trầm bổng thay đổi như một ngôn ngữ của nước ngoài, nhưng tôi không biết là thứ tiếng gì, nghe như loại tiếng nói của những người Trung đông.

Tôi cũng cầu hỏi Chúa là tiếng lạ này có phải tiếng nói từ Thánh Linh hay không? Nếu không đúng thì xin Chúa đóng miệng tôi lại để tôi không nói được nữa. Sau tôi vẫn thấy mình vẫn nói được và sử dụng nó trong khi cầu nguyện riêng với Chúa trong nơi kín nhiệm. Nhưng tôi không cổ xúy cho người khác nói tiếng lạ và cũng không chấp nhận sự dạy dỗ cho là khi được Báp-têm bằng Thánh-Linh là buộc phải nói tiếng lạ và tôi không bao giờ chấp thuận đứng chung với Ngũ tuần của AG & FG.

Tôi e dè về những sự dạy dỗ về sự trục linh nơi những người Cơ-Đốc và thuyết thịnh vượng của họ (sẽ phản ảnh về đề tài nầy sau trong loạt bài tiếng lạ, các linh). Giáo phái Ngũ tuần nói chung có tinh thần nóng cháy rất tốt, nhưng theo tôi suy xét nếu đầy lòng sốt sắng, nhưng thiếu hiểu biết đúng đắn sẽ trở thành những kẻ phá hoại. Tình trạng qua YouTube Video này cho thấy họ đã đi quá đà của sự dạy dỗ sai lầm.

Ca ngợi Chúa có thể vui mừng nhảy múa như vua Đavít, nhưng Đavít đâu có như mắc chứng động kinh như họ. (Không nhảy múa theo sự bắt chước kẻ khác mà là theo sự vui mừng của tâm linh, bông trái vui mừng của Thánh Linh có sự tiết độ và biết dè giữ, chừng mực). Nếu cho đó là những người bị quỉ ám và quỉ mới ra khỏi người đó, thì sao lại toàn là những người đã tin Chúa mà lại có chứng đông kinh, xuất thần như thế! Cho dù họ được Thánh Linh cảm hóa như vua Sau lơ mà nói tiên tri, Vua Sau lơ cũng không ở trong trạng thái như thế! Chỉ có bà bóng mà Vua Sau lơ nhờ gọi hồn của Samuên giả mới có chứng mượn xác nhập hồn co giật như thế!

Hãy cảnh báo mọi anh em Cơ-Đốc khác về tình trạng nầy, đây là sự dạy dỗ của một số giáo sư giả thuộc Giáo phái Ngũ tuần và họ có thể là những tiên tri giả trong thời kỳ cuối rốt. (Cũng nên nhớ có một số giáo phái Ngũ tuần bên Mỹ không chấp nhận tình trạng thần cảm, hay cảm xúc thái quá này) Nhân Danh Chúa Giê-su mà tôi không ngần ngại để xác chứng như thế.

Hết thảy chúng ta hãy bước vào sự kiêng ăn cầu nguyện xin Chúa lật tẩy sự giả dối nầy. Nếu không sự truyền giáo của đạo Chúa sẽ gặp rất nhiều sự trở ngại trong tương lai và như thế nầy nhiều người chưa tin Chúa sẽ xem đạo Chúa là đạo của đồng bóng, mê tín của sự mê muội và khó chấp nhận để tin theo. Hãy cầu nguyện cho những con người trên để họ nhận thấy sự giả mạo sai lầm.

Nguyện xin Chúa xót thương.

Tác giả: Strength Action Fire