"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Vĩnh biệt ông Ernst Albrecht - Abschied von Ernst Albrecht

(xin nhấp chuột vào hình để xem phim)

Ngày 22.12.2014 vừa qua tại nhà hát lớn của thành phố Hannover (Staatsoper von Hannover) đã diễn ra buổi lễ truy điệu và vinh danh ông TS Ernst Albrecht, cựu thống đốc bang Niedersachsen và cũng là cha của đương kim bộ trưởng quốc phòng Ursula von der Leyen.

Buổi lễ đã diễn ra thật nghiêm trang với sự hiện diện của rất nhiều chính khách quan trọng như vợ chồng cựu thủ tướng Schröder, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng kinh tế LB và đảng trưởng SPD Sigma Gabriel, Bộ trưởng tài chính LB Wolfgang Schäuble, chủ tịch quốc hội bang Niedersachsen Bernd Busemann, thống đốc bang Niedersachsen Stephan Weil, chủ tịch hội Grünhelm Rupert Neudeck, ĐGM Norbert Trelle của giáo phận Hildesheim v.v.

Phái đoàn Việt Nam có Lm. Giuse Nguyễn Trung Điểm, Lm. Phaolô Phạm Văn Tuấn, HT Thích Như Điển và hai thầy khác, đại diện Liên Đoàn CGVN tại Đức, đại diện Liên Hội NVTNCS tại Đức, đại diện CĐCGVN tại Hamburg, đại diện Hội NVTNCS tại Hamburg và một số đại diện các đoàn thể khác.

Mở đầu và xen kẽ sau các bài diễn văn truy điệu là phần trình diễn các nhạc phẩm của J. S. Bach và G. F. Hanendel do ca đoàn "Knabenchor Hannover",  Ania Vegry (Sopran) va Michael Jaeckel (Bass) với ban nhạc "Barrockorchester" đưới sự điều khiển của giáo sư Joerg Breiding.

Sau lễ truy điệu là phần tiếp tân trong phòng hội của nhà hát. Mọi người có dịp để tiếp xúc và trò chuyện với các tham dự viên, nhất là nói lời chia buồn với bà von der Leyen. Nhóm Việt Nam sau đó đã gặp nhau trong quán cà phê bên ngoài cùng với ông Neudeck để bàn về một buổi tổ chức riêng của người Việt trong thời gian tới để vinh danh ông Albrecht.