"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Thành kính phân ưu


Nhận được tin buồn

Cha Rembert Panther
nguyên là linh mục chánh xứ của giáo xứ St. Agnes, Hamburg-Tonndorf

đã được Chúa gọi về ngày thứ tư, 21.11.2018
tại Reinbek, hưởng thọ 85 tuổi

Cha Rembert Panther là một linh mục quen thuộc đối với Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hamburg. Từ năm 1960 cha làm linh hướng 5 năm tại bệnh viện Heidberg. Từ năm 1965 cha là linh mục phó tại Nordhorn và Bremen. Năm 1972 cha Panther được cử làm linh mục chánh xứ của giáo xứ St. Erich tại Hamburg-Rothenburgsort. Ngày 18.09.1983 ngày nhậm chức linh mục quản xứ cho giáo xứ St. Agnes tại Hamburg-Tonndorf. Đây cũng là những năm tháng đầu tiên người Việt Tị Nạn sống trên đất Hamburg.
Với chiếc xe 9 chỗ ngồi ngài đã thường xuyên đến thăm viếng các con chiên mới của ngài đồng thời tận tình giúp đỡ họ trong những khó khăn của thuở ban đầu bỡ ngỡ nơi xứ lạ quê người.
Với sự nhiệt thành của ngài, những người Công Giáo Việt Nam tại Hamburg đã tìm được một quê hương để sống Đức Tin tại vùng Jenfeld và phụ cận. Và đây cũng là những hạt nhân đầu tiên nảy sinh lên Cộng Đoàn Công Giáo Hamburg hôm nay.

Sau gần 25 năm phục vụ tại Giáo Xứ St. Agnes, ngày 01.12.2008 cha Panther chính thức nghỉ hưu và về sống tại Reinbek và có quan hệ mật thiết với nhà dòng "Schwestern von der Heiligen Elisabeth" tại Reinbek cho đến khi qua đời.

* Thánh Lễ An Táng do Đức Tổng Giám Mục Stephan Heße chủ tế sẽ được cử hành ngày thứ sáu, 30.11.2018, lúc 09:30 giờ, tại nguyện đường nhà dòng
Kongregation der Schwestern von der Heiligen Elisabeth 
Maria-Merkert-Str. 3, 21465 Reinbek

* Nghi thức hạ huyệt sẽ được cử hành sau đó tại nghĩa trang Reinbek lúc 11:00 giờ cùng ngày
Klosterbergenstr. 28
21465 Reinbek

Kính xin mọi người dành thời giờ đến tiễn đưa cha lần cuối và cầu nguyện cho linh hồn Rembert.

Cộng Đoàn Công Giáo Hamburg cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Rembert và xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và thánh quan thầy Giuse Khang luôn đồng hành cùng tang quyến của cha.

Thành kính phân ưu
Cộng Đoàn Công Giáo Hamburg