"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Có hai thứ trên đời ...



1. Có hai thứ trên đời cần phải tiết kiệm, đó là sức khỏe và lời hứa.

2. Có hai thứ trên đời cần phải cho đi, đó là trí thức, là những gì mình biết, và lòng tốt. Chúng sẽ không mất đi mà còn tăng thêm.

3. Có hai thứ trên đời cần phải thay đổi luôn luôn, đó là chính bản thân mình và những nhận thức của mình về người khác và về chính mình.

4. Có hai thứ trên đời cần phải giữ gìn, đó là niềm tin và nhân cách của mình.

5. Có hai thứ trên đời cần phải trân trọng, đó là gia đình mình và giây phút hiện tại.

6. Có hai thứ trên đời mà mình tự thực hiện được, đó là việc làm của mình để sinh ích lợi và tinh thần trách nhiệm.

7. Có hai thứ trên đời cần phải mau mau quên đi, đó là những đau thương và lòng hận thù.

8. Có hai thứ trên đời cần khắc ghi thật sâu trong tim, đó là công ơn cha mẹ và sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

9. Có hai thứ trên đời cần phải có để thành công, đó là lòng đam mê chân chính và sự kiên nhẫn.

10. Có hai thứ trên đời cần phải tránh tuyệt đối, đó là đừng hại ai và đừng bao giờ phản bội.

11. Có hai thứ trên đời cần phải trân trọng bảo vệ, đó là danh dự của mình và lẽ phải.

12. Có hai thứ trên đời cần phải chấp nhận, đó là cái chết và sự khác biệt người với người.

13. Có hai thứ trên đời cần phải kiểm soát, đó là bản năng, dục vọng của mình và những cảm xúc khó kềm chế.

14. Có hai thứ trên đời cần phải xa lánh, đó là cám dỗ và tính ích kỷ.

15. Có hai thứ trên đời cần phải sử dụng phóng khoáng, không hà tiện, đó là tiền bạc và kinh nhiệm mà mình đã thu được.

16. Có hai thứ trên đời không được sợ hãi, đó là cái ác và việc sống với lòng mình.

17. Có hai thứ trên đời cần phải nuôi dưỡng, đó là tình yêu và lòng bao dung tha thứ.

18. Có hai thứ trên đời cần phải đạt được trong cuộc sống, đó là hạnh phúc và chính mình.

19. Có hai thứ trên đời cần phải luôn sẵn sàng đón nhận, đó là những thử thách và ngày mai.