"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

30 năm Nhóm Hy Vọng

Mariapoli Borsum 1993

Thông báo cuộc họp mặt Hè 2015 tại Borsum

Kính gửi quý cha, quý sơ, quý bác và các bạn thân mến,

Đặc sủng của chị Chiara Lubich mà chúng ta cố gắng sống theo là xây dựng hiệp nhất trong tình yêu thương lẫn nhau, trong việc thực hiện Thánh Ý Chúa ở mỗi giây phút hiện tại, trong việc sống thực tại Chúa Giêsu ngự giữa. Sống đặc sủng hiệp nhất là điều đã từng liên kết nhóm Hy Vọng chúng ta trong mối tương quan vượt qua mọi không gian và thời gian. Vì thế, hằng năm chúng ta họp mặt, để hâm nóng mối tương quan này và đón nhận nghị lực mới cho cuộc sống.

Cuộc họp mặt vào mùa Hè năm 2015 dự trù sẽ được tổ chức ở Borsum, để mừng 30 năm nhóm Hy Vọng hình thành, với đề tài về Thánh Thể. Đề tài này rất gần gũi với cuộc sống của chúng ta.

Ngoài ra, Thượng Hội Đồng các giám mục họp ở Roma trong tháng 10 vừa qua đã bàn đến đề tài gia đình. Chúng ta đều biết gia đình ngày nay đang trải qua những thách đố và khủng hoảng lớn lao. Giáo Hội muốn đồng hành và nâng đỡ các gia đình. Xây dựng một gia đình như các bạn thật lòng ước muốn trong ngày thành hôn thật không dễ dàng trong cảnh sống ở tây phương ngày nay. Mỗi người chúng ta đều cảm nghiệm được điều đó. Vì thế, chúng ta sẽ dành ngày chúa nhật để chia sẻ về đề tài gia đình với nghi thức chúc lành trong Thánh Lễ.


Để tiếp tục nung nấu đặc sủng hiệp nhất và để có dịp gặp lại nhau dịp mừng 30 năm Nhóm Hy Vọng, xin mời tất cả chúng ta đến gặp nhau ở:

Mariapoli Borsum 2015
từ chiều thứ năm 30.07.2015
đến trưa Chúa nhật 02.08.2015
tại trường Tiểu học Borsum.

Cầu chúc các bạn và gia đình một mùa Vọng sốt sắng và mùa Giáng Sinh vui tươi thánh đức. Xin Thiên Chúa nhập thể ban nhiều an bình cho gia đình chúng ta.

Xin kính chào quý cha, quý sơ, quý bác và các bạn.

Nguyễn Ngọc Yến
Lm Nguyễn Trung Điểm

Mariapoli Borsum 1993
 
Phiếu ghi danh
Tham dự Mariapoli Borsum từ 30.7. đến 2.8.2015

Địa điểm: Grundschule Borsumer Kaspel, Martinstr. 69 - 31177 Harsum
Xin gởi về địa chỉ Email: sventuan@gmx.de
hoặc qua điện thoại: 040/678 96 95

Thời hạn ghi danh đến hết ngày 30.6.2015

Họ & Tên
Tuổi
Địa chỉ  & điện thoại
Ngày đến
Ngày đi
Phần ăn (*)
 
 
 
 
 
 
              
 
 
 
 
(  )
(  ) không
 
 
 
 
 
(  )
(  ) không
 
 
 
 
 
(  )
(  ) không
 
 
 
 
 
(  )
(  ) không
 
 
 
 
 
(  )
(  ) không
(*) Xin đánh dấu X vào (  ) thích hợp