"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Khoai tây làm giảm bạc đầu


Có mái tóc bạc thực ra cũng không phải là điều để buồn, bởi nó tạo cho ta dáng vẻ "từng trải". Nhưng các bà các cô thì thường không thích. Người bị tóc bạc vì thế hay có mặc cảm nên nhuộm tóc. Nhưng sử dụng hóa chất nhiều không tốt cho tóc và da đầu.

Ta thường nghe nói: tóc bạc là do máu xấu (chứ không phải là xấu máu!). Tóc bạc sớm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau: có thể do di truyền; thiếu Vitamin, đặc biệt là Vitamin B12 và Vitamin E; có thể vì căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương làm ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc khiến chúng bị chuyển sang màu trắng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn không nên nhuộm tóc, làm thế sẽ rất hại da đầu và sợi tóc ngày càng xơ yếu hơn mà thôi. Nếu tóc bạc không nhiều, bạn chỉ cần nhổ chúng đi, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, nghỉ ngơi thoải mái thì tóc sẽ đen trở lại.

Trong vỏ khoai tây có chất giúp cho tóc đen trở lại mà không tạo phản ung phụ.

* Lấy khoảng 5 củ khoai tây, lọai nào cũng được, còn tươi, rửa sạch, gọt lấy vỏ, cho vào nồi đun sôi với khoảng 500 ml nước. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa để ninh khoảng 15 phút.

* Nước để nguội và dùng nước để gội đầu, làm ủớt tóc nhiều lần. Dùng lượt chải để nước ngấm kỹ vào chân tóc. Sau đó dùng khăn ủ tóc khoảng 15 phút trước khi sả lại bằng nước sạch.

* Làm khoảng 3 lần mỗi tuần. Một thời gian sau sẽ thấy hiệu quả.