Khi áp dụng song hành hai bộ luật ĐK và ANM,
không những đất đai và chủ quyền đất nước lọt vào tay TQ, trên bình diện vĩ mô,
mà cả tài sản của các cá nhân hay công ty người Việt, cũng được chuyển nhượng
sạch sẽ cho cá nhân và công ty thương mại TQ, trên bình diện vi mô nữa. Lúc đó,
sự bán nước mới thật sự toàn diện... Nếu Google và Facebook không chịu đặt máy
tại Việt Nam thì càng tốt hơn cho TQ nữa. Đảng CSVN sẽ mời Baidu của TQ để thay
thế Google và Weibo của TQ để thay thế Facebook và CSTQ sẽ trực tiếp và
không cần qua công cụ là đảng CSVN, sẽ hoàn toàn nắm số phận từng người dân VN,
nhất là giới làm thương mại, trong bàn tay của mình...
Trong thời gian qua, không biết từ lúc nào, trong thâm cung
bí sử của Bộ Chính trị đảng CSVN, đã hình thành cấu trúc của 2 bộ luật phản
quốc: Luật An Ninh Mạng và Luật Đơn Vị Hành Chính- Kinh Tế Đặc Biệt (gọi tắc là
Luật Đặc Khu Kinh Tế).
Trước cao trào phản đối qua những cuộc biểu tình rầm rộ, quy
tụ hằng trăm ngàn người, Bộ Chính trị sợ hãi và ra lệnh Quốc Hội chỉ thông qua
Luật An Ninh Mạng và hoãn việc xét đến dự luật Đặc Khu Kinh Tế đến tháng 10.
Một cách vắn tắt Luật An Ninh Mạng, ngoài nghiêm cấm khắt
khe thêm những phê phán của công dân đối với đảng và nhà nước, còn chủ trương
gây khó khăn và đuổi Google cũng như Facebook của Hoa Kỳ ra khỏi Việt Nam, dành
thị trường mạng toàn bộ cho TQ qua những công ty như Baidu và Weibo…
Luật Đặc Khu Kinh Tế sẽ hầu như nhượng cho Bắc Kinh các đảo
chiến lược Vân Đồn (Quảng Ninh) miền Bắc, Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) miền Trung
và Phú Quốc (Kiên Giang) miền Nam để thành lập những đặc khu kinh tế tương tự
Hồng Kong, Ma Cao... với những hợp đồng thuê đất lên đến 99 năm - từ 4 đến 5
thế hệ con dân Việt Nam. Với sự thống trị của hạm đội TQ tại Biển Đông thì một
biến động nhỏ tại Việt Nam sẽ lập tức đưa đất nước rơi vào tay TQ.
II. Tính phản quốc của 2 bộ luật này
Tội phản quốc chiếu theo Bộ Luật Hình sự của chính CSVN được
ghi rõ như sau:
Tội phản bội tổ quốc
(Điều 108 - Bộ luật Hình sự 2015)
1. Cơ sở xác định tội phản bội tổ quốc:
Công dân Việt Nam cấu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại
cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chế độ xã
hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tiềm lực quốc
phòng, an ninh.
4. Các tình tiết tăng nặng đối với người phạm tội phản bội
tổ quốc:
Chỉ các tình tiết sau đây mới là tình tiết tăng nặng trách
nhiệm hình sự đối với người phạm tội phản bội tổ quốc:
a) Phạm tội có tổ chức;
b) Phạm tội có tính chất chuyên nghiệp;
c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phạm tội.
Chiếu theo nội dung của điều 108 BLHS nêu trên thì những
người CSVN chủ trương và chấp bút Luật An Ninh Mạng và Dự luật Đơn vị hành
chính - kinh tế đặc biệt (Dự Luật Đặc Khu) là những người hội đủ yếu tố để bị kết
án phản quốc, chiếu theo điều 108 (1).
Khi dân chúng biểu tình rầm rộ, thay vì hoãn biểu quyết cả 2
dự luật, lại ra lệnh cho Quốc Hội thông qua nhanh chóng Luật An Ninh mạng để
dành ưu thế chiến thuật, tội này sẽ nặng thêm một mức nữa, vì đây là kết quả
của một âm mưu thâm độc, phản quốc vô cùng triệt để, vi phạm thêm các điều 108
(4) (a), (b) và (c).
Như thế, rõ ràng những kẻ chủ mưu đằng sau 2 bộ luật đã vi
phạm tội phản quốc ờ mức độ những tình tiết nặng hơn.
III. Tương Quan mật thiết và nguy hiểm giữa 2 bộ luật
Nội dung của hai đạo luật này, cùng bản chất với Công Hàm
Bán Nước Phạm Văn Đồng Ký năm 1958, nhưng tương quan và sự liên đới giữa 2 bộ
luật tạo ra tầm mức nguy hiểm cao hơn nhiều.
Trước hết cả 2 đều do TQ chủ động: An ninh mạng sao chép
luật TQ. Đặc khu kinh tế cũng vậy.
Sau đó cả 2 đều chỉ làm lợi cho TQ: Đặc khu thì cho TQ thuê
và An ninh mạng thì thay thế Google và Facebook của Hoa Kỳ bằng Baidu và Weibo
hoặc những doanh nghiệp tương tự của TQ.
Thêm nữa, trên phương diện chiến lược Luật An Ninh Mạng là
lá chắn để che chở và dấu nhẹm với nhân dân âm mưu bán đất cho TQ và đàn áp mọi
chống đối. Luật cũng sẽ bao che mọi sai trái trong khi quản trị các đặc khu,
nhất là khi liên hệ đến các thế lực TQ vi phạm trắng trợn luật Việt Nam và hủy
diệt môi trường thiên nhiên.
Khi buộc Google và Facebook phải đặt máy chủ tại Việt Nam,
khía cạnh siết chặt thêm mức kiểm soát dân chúng chỉ là phụ. Lý do là vì BLHS
hiện hành đã dư sức kiểm soát thông tin rồi.
Khía cạnh chính là CSVN, qua công an, muốn có quyền tuyệt
đối tiếp cận mọi thông tin cá nhân của những thương nghiệp người Việt hoặc
những công ty người Việt và trao cho cho những cá nhân thương gia hoặc công ty
TQ hầu họ có ưu thế toàn diện lấn áp và tiêu diệt các công ty VN, trong các
cuộc đấu thầu hoặc trong khi cạnh tranh trên thương trường.
Nếu các máy chính của Google hay Facebook đặt tại các nước
dân chủ thì khi một cơ quan chính quyền muốn tiếp cận, theo nguyên tắc pháp trị
phải xin lệnh tòa án, mà tòa án tại các quốc gia này là độc lập với chính
quyền, chí công vô tư, nên sẽ không cho phép trừ khi có lý do thật chính đáng
như an ninh quốc gia…
Chính vì thế, khi áp dụng song hành hai bộ luật trên, thì
không những đất đai và chủ quyền đất nước lọt vào tay TQ, trên bình diện vĩ mô,
mà cả tài sản của các cá nhân hay công ty người Việt, cũng được chuyển nhương
sạch sẽ cho cá nhân và công ty thương mại TQ, trên bình diện vi mô nữa.
Lúc đó, sự bán nước mới thật sự toàn diện.
Nếu Google và Facebook không chịu đặt máy tại Việt Nam thì
càng tốt hơn cho TQ nữa. Đảng CSVN sẽ mời Baidu của TQ để thay thế Google và
Weibo của TQ để thay thế Facebook. Tuy Baidu và Weibo là những hàng nhái của
Google và Facebook và phẩm chất kém hơn, nhưng CSTQ, lần này trực tiếp và không
cần qua công cụ là đảng CSVN, sẽ hoàn toàn nắm số phận từng người dân VN, nhất
là giới làm thương mại, trong bàn tay của mình.
IV. Hậu quả tai hại lâu dài của tương quan này:
Số phận của các thế hệ con dân Việt trong tương lai sẽ vô
cùng thê thảm.
Chính vì thế, Luật An Ninh Mạng và Dự Luật Đặc Khu tuy hai
mà một, chỉ là hai mặt âm và dương của một kế hoạch sâu xa, bán nước cho TQ và
cũng phát xuất từ bộ chỉ huy thật sự của đảng CSVN nằm tại Bắc Kinh.
Hậu quả hỗ tương giữa 2 bộ luật này vô cùng tai hại là thế.
Trước hết, ngay bây giờ, chúng ta chỉ nhìn thấy một tương
quan chủ-tớ giữa đảng CSTQ và đảng CSVN, cũng như giữa TBT Tập Cận Bình và TBT
Nguyễn Phú Trọng, theo đó CSTQ và Tập Cận Bình là chủ nhân và CSVN cùng Nguyễn
Phú Trọng là tôi tớ.
Sau khi cả 2 sắc luật được thông qua và bước vào giai đoạn
áp dụng, thì tương quan chủ tớ này sẽ áp dụng triệt để cho 2 quốc gia.
Trên bình diện quyền tự quyết dân tộc thì Trung Quốc sẽ là
chủ và Việt Nam sẽ là tớ. Tương quan chủ tớ này sẽ áp dụng cho mọi trường hợp như:
- Khi một công dân VN đối diện với một công dân TQ;
- Khi một thương gia VN đối diện với một thương gia TQ;
- Khi một quân nhân VN đối diện với một quân nhân TQ;
- Khi một công an VN đối diện với một công an TQ;
- Khi một trẻ em VN đối diện với một trẻ em TQ;
- Khi một nam nhân VN đối diện với một nam nhân TQ;
- Khi một phụ nữ VN đối diện với một phụ nữ TQ;
- Khi một nghệ sĩ VN đối diện với một nghệ sĩ TQ.
Ngay cả trên bình diện luật quốc tế và bang giao quốc tế,
cũng sẽ có một tương quan chủ tớ giữa Đại Sứ Quán TQ và Đại Sứ Quán VN tại bất
cứ quốc gia nào. Việt Nam sẽ không khởi kiện TQ tại bất cứ một pháp đình quốc
tế nào để đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa, hay bất cứ một vấn đề nào khác vì
tương quan chủ tớ này sẽ là tuyệt đối nhờ khả năng kiểm soát cả không gian vật
chất (physical space) lẫn không gian mạng (cyberspace) của tin học.
Một vĩ nhân của nhân loại là Tổng Thống thứ 3 của Hoa Kỳ
Thomas Jefferson (theo một số học giả) từng tuyên bố: “Khi bất công trở thành
luật pháp thì hành động chống lại bất công trở thành nhiệm vụ của mỗi công dân”
(When injustice becomes law, resistance becomes duty)
Hai bộ luật nêu trên là những bất công lịch sử đối với sự
sống còn của nòi giống Việt Tộc, trách nhiệm của toàn dân là dù bằng hơi thở
cuối cùng, trong mọi thời điểm và trong mọi tình huống, trong phạm vi khả năng
của mình, từ người dân lao động, giới trí thức, thương gia, công an, quân nhân,
thành phần đảng viên còn hướng về dân tộc, phải xuống đường phản kháng theo 3
nguyên tắc căn bản sau đây:
1. Trong tinh thần ôn hòa bất bạo động;
2. Cương quyết yêu cầu Quốc Hội CSVN rút lại và hủy bỏ Luật
An Ninh Mạng;
3. Vĩnh viễn hủy bỏ Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế.
V. Kết luận
Dĩ nhiên tiến trình dân chủ hóa đất nước sẽ không dừng lại
nơi đây. Trách nhiệm của mỗi người Việt Nam là giải thể độc tài, phục hưng nền
đạo đức, văn hóa dân tộc và xây dựng cho chính chúng ta và muôn vàn thế hệ mai
sau một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên chân chính, hầu dân tộc có
thể vĩnh viễn thoát khỏi nanh vuốt của bá quyền Trung Quốc, sánh vai cùng nhân
loại văn minh.
Trong khung sườn một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa
nguyên như thế, sẽ có một tòa án chí công vô tư, xét xử tội phản quốc của những
kẻ chủ mưu và chấp bút 2 bộ luật phản quốc này.
17.06.2018