"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Bộ sách ba tập “Chúa Giêsu thành Nazareth” đã hoàn tất



WHĐ (4.8.2012) – Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đã viết xong tập sách thứ ba của bộ sách ba tập Chúa Giêsu thành Nazareth, nói về thời thơ ấu của Chúa Giêsu.

Một tuyên bố từ Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết tập thứ ba này, bổ túc cho hai tập trước, hiện đang được dịch từ nguyên ngữ là tiếng Đức sang một số ngôn ngữ khác – trong đó có tiếng Anh. Tuyên bố cũng bày tỏ hy vọng cuốn sách mới cũng sẽ được đồng thời dịch sang các ngôn ngữ phổ biến nhất, tuy nhiên cần có thời gian chăm sóc bản dịch công trình quan trọng và rất được chờ đợi này của Đức giáo hoàng.

Tập thứ hai trong bộ sách ba tập này viết về giai đoạn cuối đời của Chúa Giêsu, từ lúc vào thành Jerusalem cho đến khi sống lại, xuất bản năm 2011 bằng 7 ngôn ngữ với 1,2 triệu bản.

Tập đầu tiên (2007) viết về cuộc đời Chúa Giêsu từ lúc chịu phép Rửa tại sông Jordan đến khi Ngài hiển dung trên núi Tabor.

Đức hồng y Tarcisio Bertone nói rằng đây là một món quà tuyệt vời cho Năm Đức Tin sẽ khai mạc vào tháng Mười sắp tới.ĐHY Quốc vụ khanh cũng cho biết trong dịp này có thể sẽ có một Thông điệp mới của Đức giáo hoàng. Và đó sẽ là Thông điệp thứ tư sau các Thông điệp Deus Caritas Est (2005), Spe Salvi (2007) và Caritas in Veritate (2009).

Thái Hòa (tổng hợp)

Nguồn: Hội Đồng Giám Mục Việt Nam