"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Thánh Lễ Mở Tay và Tạ Ơn của Tân Linh Mục Đôminik Nguyễn Viết Hiển OSFS tại Minden



"Vâng lời Thầy con ra khơi thả lưới
Ngày trở lại tâm ca vang tiếng cười"

Vâng! đúng như thế! Tân Linh Mục Đôminik Nguyễn Viết Hiển Dòng Phanxicô Đệ Sales đã được Đức Giám Mục Dr. Johannes Kreidler, Giám mục Phụ Tá của TGP Rottenburg-Stuttgart truyền chức Linh Mục tại nhà dòng Haus Overbach (Nordrhein-Westfalen) vào lúc 11giờ Chúa nhật, 28.10.2012. Hôm nay 04.11.2012 Tân Linh Mục đã trở về thành phố Minden nơi ông bà Cố và anh chị em của mình đang sinh sống để dâng Thánh Lễ mở tay cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam và tạ ơn Chúa tại nhà thờ Chính Tòa. Bởi từ nơi đây Tân Linh Mục Đôminik đã lớn lên cùng với Cộng Đoàn, rồi ra đi theo tiếng Chúa mời gọi. Nay, nói theo kiểu bên Quê Nhà là "Vinh Quy Bái Tổ". Cùng đồng tế với Tân Linh Mục, có tổng cộng 13 LM. Đức. (5 Cha Xứ, 7 Cha cùng dòng, và một linh mục đã nghỉ hưu.)




3 Linh Mục Việt Nam và 2 phó tế. Ba linh mục Việt Nam là Cha Dr. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy, cựu Tuyên Úy của vùng Paderborn và Essen, linh mục Phanxicô Nguyễn Ngọc Thủy, Tuyên Úy cho người Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Paderborn và Essen, linh mục GB Nguyễn Chí Thiện dòng Thánh Phanxicô Assisi. Khoảng trên 400 trăm giáo dân Đức Việt tham dự Thánh Lễ. Ca Đoàn Việt Nam hát 3 bài. còn lại là hát cộng đồng.

Cha Hans Schurm Phó Giám Tỉnh Dòng Phanxicô Đệ Sales chia sẻ đoạn Tin Mừng (Mc 12, 28-34) thật là hấp dẫn và sâu sắc. Chỉ có 2 điều luật mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta là cao đẹp nhất "Mến Chúa và Yêu Người" như sau:

HAI điều quan trọng thật cao
ĐIỀU răn trọng nhất lẻ nào lại quên
TRỌNG lời của Chúa làm nền
NHẤT là Kính Chúa, kế bên yêu người
LUẬT Ngài truyền dạy cho đời
TRỜI cho kiếp sống giữ lời mới xinh
CHÚA là Chúa Cả Thiên Đình
BAN ân cho kẻ biết vinh danh Ngài.


"...Chúng ta mọi người đều đã thấy. Tân Linh Mục Đôminik Hiển là một người đang thực hiện những điều đó, điều Chúa Giêsu truyền dạy. Đang dấn thân làm thế! Cha rất là năng nổ, hoạt bát nhưng không kém phần sâu sắc. Tôi và mọi người đã nhìn thấy điều đó. Vậy chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa đã ban cho gia đình Ông Bà Cố và cho giáo hội 2 Linh Mục và một nữ tu dòng kín (Kamelô). Tôi cũng rất vui mừng và hãnh diện với Tân Linh mục là người anh em cùng dòng..."


Những lời nguyện giáo dân: 
- Xin dâng lên Thiên Chúa cho giáo Hội có thêm nhiều ơn Thiên Triệu.
- Xin ban cho ĐGH. được nhiều sức khỏe hai phần hồn xác để luôn khôn ngoan lèo lái con thuyền Giáo Hội lướt thắng mọi khó khăn và vững mạnh trong năm Đức Tin này.
- Xin cho nhân quyền, công lý, và tự do được sớm đến với Quê Hương Việt Nam.
- Đặc biệt trong tháng kính các Linh Hồn, xin cho các Linh Hồn còn nơi Luyện tội sớm được hưởng Thánh nhan Ngài.


Cuối thánh lễ là phép lành trọng thể của Tân Linh Mục Đominik Nguyển Viết Hiển. Giáo xứ Đức mời  mọi người sang hội trường lớn của nhà thờ chính tòa dùng bữa trưa do giáo xứ Đức khoản đãi.

Sau bữa tiệc trưa, rồi giáo xứ lại tiếp tới bưa tiệc trà Cà Phê lúc 15giờ.
16 giờ Tân Linh Mục hướng dẫn mọi người giờ Chầu Thánh Thể. Sau đó từng người nhận "Phép lành đầu Tay" của Tân Linh Mục.

18 giờ là bữa tiệc Việt Nam do gia đình tổ chức thật linh đình trong tâm tình rất nồng ấm. 


Thật là một ngày đặc biệt, đầy tràn hồng ân của Chúa. Không phải của riêng Tân Linh Mục, hay của gia đình không, mà cho cả người Công Giáo Việt Nam của hai Giáo Phận Paderborn và Essen. Vì chờ từ 30 năm nay rồi, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TNCS. tới bây giờ mới có được 2 Linh Mục Việt Nam. Nhưng cái đặc biệt nữa 2 Linh Mục đều là con của Ông Bà Cố Nguyễn Vĩnh Phúc.Thêm một người con gái nữa là Nữ Tu dòng Kín và một người cháu gọi Ông bà bằng bác ruột nữa là Nữ Tu dòng Đaminh của Đức.

Riêng với tôi cũng là một ngày đặc biệt chưa từng có trên Nước Đức này là được mời dự 2 lễ mở tay và tạ ơn của 2 tân Linh Mục. Được lãnh tới 2 phép lành của 2 Tân Linh Mục trong một ngày. Cách xa nhau 2 giờ lái xe. Tôi ra đi từ sáng sớm mà khi về đến nhà là 22 giờ đêm.
Con xin cảm tạ ơn Chúa muôn đời. Amen

Thanh Sơn 05.11.2012