"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Chính phủ Hàn Quốc chỉ trích những lời bình luận của một linh mục

Tố cáo dồn dập sau khi vị linh mục dâng Thánh lễ kêu gọi tổng thống từ chức

Seok Jin-hwan, Kim Su-heon và Cho Hye-jeong cho The Hankyoreh.
Ảnh: The Hankyoreh

November 29, 2013 | Những nhân vật chính trong chính phủ và đảng cầm quyền, trong đó có Tổng thống Park Geun-hye, Thủ tướng Chung Hong-won, và các lãnh đạo Đảng Saenuri, đã đưa ra hàng loạt chỉ trích hôm 25.11.2013 về những lời linh mục Park Chang-shin bình luận hôm 22.11.2013. Trong Thánh lễ đặc biệt kêu gọi bà Park từ chức do Hội Linh mục Công giáo vì công lý (CPAJ) của giáo phận Jeonju tổ chức, cha Park Chang-shin đề cập đến vụ Bắc Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong.

Trong buội họp sáng với các bộ trưởng tại Nhà Xanh, Tổng thống Park đề cập đến những lời bình luận của cha Park. “Đã có nhiều hoạt động đang gây nhầm lẫn và chia rẽ”, tổng thống nói. “Đừng có ý tha thứ cho những hành vi làm tổn thương lòng tin cậy của công chúng và gây chia rẽ người dân”. Trước đó bà Park đã đưa ra sự kiện ngày 23.11.13, kỷ niệm 3 năm Bắc Triều Tiên khiêu khích nã pháo vào đảo Yeonpyeong.

Bà Park nói thêm: “Bắc Triều Tiên không chỉ không tỏ vẻ hối hận vì vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong, mà còn tiếp tục đe dọa biến Nhà Xanh thành biển lửa. Không thể giữ gìn an ninh quốc gia chỉ bằng các loại vũ khí hiện đại. Quan trọng hơn là tinh thần yêu nước và đoàn kết dân tộc”.

Lm Park Chang-shin, người hiện đang gây nhiều tranh cãi

Lời nhận xét của Thủ tướng Chung còn đanh thép hơn. Trong cuộc họp khẩn với các viên chức cấp cao, ông Chung lên án những lời bình luận của cha Park Chang-shin là “phá hoại đất nước và ủng hộ kẻ thù”.

“Park Chang-shin có thể là một vị linh mục, nhưng trước hết phải là công dân của nước này. Ông không chỉ đang lặp lại như vẹt những lời lập luận của Bắc Triều Tiên khi đưa ra những lời tuyên bố vi phạm những trách nhiệm cơ bản của người công dân, mà còn làm ngơ trước hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên. Chúng ta không thể làm ngơ trước việc này. Ông ấy phải chịu trách nhiệm về những hành động của mình”, Thủ tướng Chung nói.

Nguồn: The Hankyoreh