"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

Ba mẹ con người Việt tại Hòa Lan tử nạn trên chuyến bay MH17

Ảnh chụp hôm đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh ngày 13.07.2014

Trong số gần 300 nạn nhân trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị tai nạn hôm thứ năm, 16.07.2014 vừa qua trên không phận của Ukraine - có nhiều cơ sở để quả quyết rằng, máy bay này đã bị bắn nhầm do bị xem là phi cơ vận tải của quân đội Ukraine. Trong số người thiệt mang có 3 người mang quốc tịch Việt Nam, và đau buồn hơn nữa khi biết họ là 3 mẹ con.

Ba người Việt có mặt trên chuyến bay là Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và hai con là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy. Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ ghé thăm Kuala Lumpur trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Nguyễn Ngọc Minh, sinh 15.09.1977.
Đặng Minh Châu, sinh ngày 23.05.1997.
Đặng Quốc Huy, sinh ngày 01.03.2001.



Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con cư ngụ ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hòa Lan) 60 km. Ba mẹ con chị Minh hiện mang cả hai quốc tịch Hòa Lan và Việt Nam. Bố của các cháu là Đặng Quốc Thắng cũng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu.

Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho gia đình chị Minh và cho những linh hồn mới qua đời trong thảm họa này.

Thanh Sơn