"Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh." (Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận)

TàPao thu hút đông đảo khách hành hương



(UCANews) 15.02.2012 - Rất đông khách hành hương từ nhiều nơi đổ về kính viếng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ TàPao và cầu nguyện cho được khỏi bệnh và ơn hoán cải.

Bà Maria Vũ Thị Vui, quê ở Bà Rịa Vũng Tàu, dù thở hổn hển và phải dừng lại nghỉ nhiều lần, nhưng bà vẫn kiên trì bám vào lan can dọc theo đường đi lần mò lên tới tượng Đức Mẹ lúc 10g tối 12-2.

Đến đài Đức Mẹ, bà Vui, 61 tuổi, đặt gói thuốc lên chân tượng Đức Mẹ và sờ vào chân tượng rồi xoa lên đầu cầu xin Đức Mẹ cất khỏi bệnh tật.

“Tôi hay tin một người đàn ông lương giáo bị bại liệt được gia đình thuê người khiêng lên đến chân tượng đã được Đức Mẹ TàPao cho đi lại được vào ngày quốc tế bệnh nhân 11-2  nên tôi quyết tâm lên TàPao và tin tưởng mình cũng được chữa lành bệnh” – bà Vui kể.

Người mẹ của 5 người con kể bà bị tai nạn giao thông cách đây 4 năm và bị hôn mê vì chấn thương sọ não suốt mấy tháng liền. Di chứng để lại của tai nạn khiến bà đau đớn mỗi khi trở trời, thường xuyên mất ngủ và trí nhớ bị giảm sút nghiêm trọng.

Linh mục Đaminh Nguyễn Văn Hoàng, coi sóc trung tâm, cho biết từ mùng 4 Tết (26-1) đến nay, trung tâm đã đón khoảng 100.000 khách hành hương đến viếng Đức Mẹ. Phần đông khách hành hương có cả lương giáo đến cầu xin và họ được ơn hoán cải và ơn chữa lành bệnh tật.

“Trước đây nhiều khách hành hương đến trung tâm vì mê tín, tò mò hoặc chờ được xem Đức Mẹ hiện ra, nhưng ngày nay phần đông họ đến vì lòng tin” – cha Hoàng, 45 tuổi, nói thêm.

Cha cho biết giáo phận Phan Thiết vừa hoàn thành xây dựng lễ đài diện tích 200 mét vuông và xây dựng bậc cấp để lên núi dài 250 mét, rộng 2 mét, trên 400 bậc, nhằm phục vụ khách hành hương thuận tiện khi lên núi viếng Đức Mẹ.

Ngài nhận xét từ năm 2000 khi Đức Mẹ được tin đã hiện ra với một số trẻ em gần chân núi, số lượng khách hành hương đến viếng ngày càng đông. Trung bình mỗi tháng có khoảng 10.000- 20.000 người đến viếng. Riêng tháng 5 và tháng 10, có khoảng 30.000-70.000 người.